Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

'phu nu mãn kinh do nam giới ham gái trẻ'

Con người là loài động vật độc nhất trên trái đất hứng chịu cảnh tượng mãn kinh. Giới khoa học đưa ra nhiều giả thuyết để giải thích cảnh tượng ấy , như sự đổi thay hoóc môn hay cơ thể ngừng sản xuất trứng. Thậm chí một số người tuy là mãn kinh xuất hiện để những phu nu lớn tuổi ngừng sinh sản và tương trợ con trong việc nuôi dưỡng cháu. Tuy nhiên , chưa giả thuyết nào được chấp nhận rộng rãi.
Mới đây giáo sư Rama Singh , một nhà Học hỏi của Đại học McMaster tại Canada , đưa ra một giả thuyết mới. Ông tuy là nam giới là nguyên nhân khiến mãn kinh xuất hiện ở nữ giới , Science Daily đưa tin.
Để chứng minh , Singh và các đồng nghiệp lập một mô hình trên máy tính để tìm hiểu tác động của khuynh hướng "thích gái trẻ" đối với cảnh tượng mãn kinh ở phu nu lớn tuổi. Mô hình cho thấy , do phần nhiều nam giới không muốn sinh con với phu nu già nên khả năng sinh sản của phụ nữ già trở thành không thèm thiết. Gồm Hán kinh xuất hiện để "dập tắt" hy vọng sinh con của phu nu già , giúp họ tập kết vào những mục tiêu thiết thân hơn.
"Nam giới luôn cạnh tranh với nhau để tranh phụ nữ trẻ. Bởi thế cơ hội sinh con của phụ nữ già giảm nên mãn kinh xuất hiện" , Singh lập luận.
Tiến sĩ Maxwell Burton-Chellew , nhà sinh vật học tiến hóa của Đại học Oxford , nói rằng Học hỏi của Singh không giải thích được nguyên nhân khiến mãn kinh không tồn tại ở những loài động vật khác.
“Singh và các đồng nghiệp của ông ây nói rằng mãn kinh tồn tại ở loài người vì nam giới thích phu nu trẻ. Tuy nhiên , đó là lập luận do dự ngập ngừng , bởi rất có thể nam giới không thú phu nu già do khả năng sinh sản của họ giảm , chứ không phải vì lý do nào khác. Ngay cả khi giả thuyết của Singh đúng , nó cũng không giúp chúng tôi trả lời câu hỏi: vì sao mãn kinh lại quá hiếm hoi trong thế giới động vật?” , ông nói.
Burton-Chellew tuy là mãn kinh không chỉ là một sản phẩm phụ của quá trình tiến hóa , mà còn còn là một sự thích nghi có lợi cho phu nu .
Minh Long.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Mến hơn nữa Cùng ghé thăm dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Tốt Nhất kết hợp Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Uy Tín hơn nữa Hãy xem dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Uy Tín tiếp theo Dành thời gian cho dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Chất Lượng Cao.